วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สมุนไพรจัดได้ว่าเป็นยาชั้นเอกของโลกที่มักจะสร้างปาฏิหาริย์ในการรักษาโรคต่างๆ ได้อยู่บ่อยครั้ง อาจจะด้วยความที่สมุนไพรเหล่านี้คือสิ่งที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเอาไว้ต่อสู้กับโรคร้ายต่างๆ มนุษย์อย่างเราจึงจำเป็นที่จะต้องรู้จักการพึ่งพาอาศัยธรรมชาติเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับตัวเอง
มะเร็งจัดได้ว่าเป็นโรคชนิดหนึ่งที่ในปัจจุบันการแพทย์สมัยใหม่ก็ยังไม่สามารถที่จะค้นพบวิธีการในการรักษาให้หายขาดได้ เพียงแค่ว่าสามารถช่วยรักษาตามอาการที่เป็นไปให้ดีขึ้นก็เท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้หลายคนจึงเลือกที่จะพึ่งสมุนไพรในการช่วยรักษาโรคมะเร็งที่ว่า ลองมาทำความรู้จักกับสมุนไพรที่เชื่อว่าช่วยในการรักษาโรคมะเร็งให้หายได้
สมุนไพรที่สามารถช่วยรักษาโรคมะเร็งได้

1. มังคุด มังคุดจัดว่าเป็นราชินีผลไม้ของไทยเลยก็ว่าได้ ถือว่าเป็นสมุนไพรที่ค่อนข้างมีประโยชน์ต่อการรักษาโรคมะเร็งเป็นอย่างมาก เพราะสารอย่าง GM-1 จากมังคุดสามารถช่วยให้การทำลายเซลล์มะเร็ง เชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส ต่างๆ ได้เป็นอย่างดีที่สำคัญไม่มีผลข้างเคียงกับร่างกายของคนเราอีกด้วย
2.
ขมิ้นชัน จากการวิจัยพบว่าสารสกัดจากขมิ้นสามารถช่วยในการยับยั้งเซลล์มะเร็งปากมดลูก รวมถึงเซลล์มะเร็งต่อมน้ำเหลืองได้ โดยตัวการสำคัญที่ช่วยในการออกฤทธิ์ครั้งนี้ก็คือ สารเคอร์คิวมิน นอกจากนี้ยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยต้านการเกิดมะเร็งต่อร่างกายอีกด้วย ช่วยให้ภูมิคุ้มกันภายในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ ป้องกันการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง
3.
หญ้าปักกิ่ง ภาษาจีนมักเรียกสมุนไพรชนิดนี้ว่า เล้งจือเช่า แต่สำหรับคนไทยบางคนก็เรียกว่า หญ้าเทวดา รสชาติจะออกจืดๆ เย็นๆ แต่มีสรรพคุณชั้นเลิศในการช่วยยับยั้งอาการของโรคมะเร็งหลากหลายประเภท อาทิ มะเร็งตับ, มะเร็งลำคอ, มะเร็งปากมดลูก, มะเร็งเม็ดเลือดขาว เป็นต้น หญ้าชนิดนี้มีกลุ่มสารกลัยโคสพิงโกไลบิตส์ ซึ่งก็คือสารในการต้านมะเร็งระยะเริ่มต้น ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันสำหรับการป้องกันมะเร็งให้กับร่างกาย
4.
เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือจะมีสารที่เรียกว่า เยอมาเนี่ยม ที่จะช่วยเข้าไปสร้างภูมิคุ้มกันมะเร็งให้กับร่างกาย นอกจากนี้ยังมีสารที่ไปดักจับตัวการต่างๆ ที่ก่อให้เกิดมะเร็งในร่างกายทำให้เม็ดเลือดขาวภายในร่างกายสามารถที่จะทำการต่อสู้กับโรคมะเร็งได้อย่างสบายๆ มีสารที่จะช่วยในการกำยัดอนุมูลอิสระที่อยู่ภายในร่างกายให้หายไปได้ ที่สำคัญยังถือว่าเป็นยาอายุวัฒนะช่วยให้ร่างกายมีอายุยืนยาวอีกด้วย
5.
ว่านหางจระเข้ มีสารอะโลอีโมดินที่จะเข้าไปช่วยกระตุ้นให้เกิดการทำลายเชื้อมะเร็งในร่างกายได้ นอกจากนี้ยังมีเอสแมนเน่น ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ปกติภายในร่างกายแต่จะทำการต่อต้นเซลล์มะเร็งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในร่างกายด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น